CHÚC MỪNG NĂM MỚI

KÍNH CHÚC QUÝ THẦY CÔ

MẤY GIỜ RỒI NHỈ

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Tài nguyên dạy học

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Trần Thục Hiền)
    • (Hoàng Minh Phương)

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    CẢNH ĐẸP

    ĐỌC BÁO ONLINE

    Ảnh ngẫu nhiên

    Kenh_dao_PaNaMa.flv Nguyennhadongdat.flv Presentation1_2.flv Presentation1.flv VietnamBDKH.flv CUUNON_CHUC_TET.swf TruongChiMinuong.swf 5nghuyen_nhan_thuy_trieu.flv 2chuyen_dong_cua_he_mat_troi.flv CAY_BONG_HONG_TANG_CO.swf Lua_doi92.swf Xuatkhau.flv Tietkiemnoicongso.flv Tuyentruyenvetietkiem.flv Bongdentietkiem.flv Nhuongmeotietkiem.flv Giaiphapnangluongsach.flv EmoiHN_PHO.swf Loi_cam_on_sn_2013.swf Chuc_xuan.swf

    Hôm nay tôi...

    Ngày hôm nay, tôi sẽ tin rằng mình là người đặc biệt, một người quan trọng. Tôi sẽ yêu quý bản thân tôi với chính những gì tôi có và không so sánh mình với những người khác.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ tự lắng lòng mình và cố gắng trầm tĩnh hơn. Tôi sẽ học cách kiểm soát những cảm xúc và suy nghĩ của mình.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ học cách tha thứ những gì người khác đã gây ra cho tôi, bởi tôi luôn nhìn vào hướng tốt và tin vào sự công bằng của cuộc sống.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ cẩn trọng hơn với từng lời nói của mình. Tôi sẽ lựa chọn ngôn từ và diễn đạt chúng một cách có suy nghĩ và chân thành nhất.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ tìm cách sẻ chia với những người bạn quanh tôi khi cần thiết, bởi tôi biết điều quý nhất đối với con người là sự quan tâm lẫn nhau.
    Ngày hôm nay, trong cách ứng xử, tôi sẽ đặt mình vào vị trí của người đối diện để lắng nghe những cảm xúc của họ, để hiểu rằng những điều làm tôi tổn thương cũng có thể làm tổn thương đến họ.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ an ủi và động viên những ai đang nản lòng. Một cái siết tay, một nụ cười, một lời nói của tôi có thể tiếp thêm sức mạnh để họ vững tin bước tiếp.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ dành một chút thời gian để quan tâm đến bản thân mình. Tôi sẽ làm tâm hồn và trí óc mình phong phú, mạnh mẽ hơn bằng cách học một cái gì đó có ích, đọc một cuốn sách hay, vận động cơ thể và ăn mặc ưa nhìn hơn.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ có một danh sách những việc cần làm. Tôi sẽ nỗ lực nhất để thực hiện chúng và tránh đưa ra những quyết định vội vã hay thiếu kiên quyết.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ bỏ lại phía sau mọi lo âu, cay đắng và thất bại, khởi đầu một ngày mới với một trái tim yêu thương và hồn nhiên nhất. Tôi sẽ sống với những khát khao, mơ ước mà mình luôn ấp ủ.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ thách thức mọi trở ngại trên con đường mà tôi lựa chọn và đặt niềm tin. Tôi hiểu rằng, khó khăn là một phần của cuộc sống và chúng tồn tại là để tôi chinh phục và vượt qua.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ sống hạnh phúc. Tôi sẽ trải rộng lòng để cảm nhận cái đẹp trong cuộc sống, để yêu thương và tin tưởng những người tôi yêu quý, và những người thương yêu tôi. Tôi sẽ làm những việc khiến tôi cảm thấy hạnh phúc: xem một bộ phim hài, làm một việc tử tế, giúp đỡ một ai đó, gửi một chiếc thiệp điện tử, nghe một bản nhạc yêu thích...
    Và hôm nay, ngay bây giờ, tôi cảm nhận được hạnh phúc và sức sống mới để bắt đầu một ngày mới thật có ích - bất kể ngày hôm qua như thế nào. Bạn cũng vậy nhé! Hãy nhớ rằng: Gieo suy nghĩ, bạn sẽ gặt hành vi. Gieo hành vi, gặt tính cách. Và gieo tính cách, bạn gặt số phận. Hãy gieo cho mình những suy nghĩ tích cực mỗi ngày để bạn có một tinh thần trong lành, mạnh mẽ. Hãy đọc trang này mỗi ngày như câu thần chú cho sức mạnh nội tại của bạn. Và bạn sẽ ngạc nhiên vì những kết quả bạn nhận được. Chúc bạn có một ngày hữu ích và tràn đầy những niềm vui, sự yêu thương – Trần Thục Hiền

    NGÔI NHÀ VIOLET

    THỜI TIẾT HÔM NAY

    Lấy code

    Chức năng chính 1

    Chức năng chính 2

    Hôm nay nhé!

    Chào mừng quý vị đến với Website Địa lý & Cuộc sống của Trần Thục Hiền.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.
    Gốc > HỌC ĐỂ CÙNG CHUNG SỐNG >

    * Bảo vệ bản thân, bạn bè và gia đình

    HÃY BẢO VỆ BẢN THÂN, BẠN BÈ VÀ GIA ĐÌNH

    (120 phút)

    I. Mục đích :

    Giúp học sinh :

    - Có thái độ và nguyên tắc sống lành mạnh để phòng tránh ma túy.

    - Rèn luyện kỹ năng để có thể ứng phó với các tình huống trong thực tiễn

    - Hiểu được tình hình buôn bán, nghiện ma túy hiện nay

     

    II. Tài liệu và phương tiện :

    - Phiếu bài tập “Ai có thể bị ma túy lôi kéo”

    - Giấy màu, kéo, hồ …

    - Các mảnh giấy nhỏ (5 x 6cm) để tiến hành trò chơi

    - Giấy A0 cho các nhóm

     

    III. Các họat động

    Khởi động : Trò chơi “Nếu thì” (10 phút)

    - Chia cả lớp thành 2 nhóm bằng nhau, nhóm thứ nhất sẽ là nhóm “A”, nhóm thứ hai là nhóm “B”. Trò chơi dựa trên cấu trúc câu có hai mệnh đề ”nếu – thì” trong câu tiếng Việt, ví dụ Nếu trời nắng thì nghỉ học – Chủ đề của trò chơi ngày hôm nay là ma túy. Phát cho mỗi người một mảnh giấy nhỏ yêu cầu viết vào đó một mệnh đề liên quan tới ma túy. Nhóm “A” viết mệnh đề bắt đầu bằng “nếu”, nhóm “B” viết các mệnh đề bắt đầu bằng “thì”…

    - Sau đó mời 2 bạn đại diện của 2 nhóm lên đọc các mệnh đề của mỗi bên, ghép lại thành một câu xem câu đó có nội dung phù hợp hay không .

     

    * Hoạt động 1 : Củng cố kiến thức : “Ai có thể bị ma túy lôi kéo ?” (20 phút)

    - Mục tiêu : Nhắc lại cho học sinh nguy cơ bị ma túy lôi kéo

    - Đồ dùng dạy học : Phiếu bài tập

    - Cách tiến hành :

    Bước 1 : HS làm phiếu bài tập “Ai có thể bị ma túy lôi kéo ?”

    Bước 2 : Thảo luận nhóm 5 người về kết quả bài tập

    Bước 3 : Giáo viên tổng hợp ý kiến học sinh, và dẫn đắt các em cùng thảo luận  lớp : “Tại sao tuổi trẻ lại dễ bị ma túy lôi kéo ?”

     

    Kết luận : Nếu mất cảnh giác, chủ quan  ai cũng có thể bị ma túy lôi kéo. Tuổi trẻ dễ bị lôi kéo nhất vì các em chưa đủ kinh nghiệm sống để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, dễ bị bạn bè lôi kéo, dễ bị kích động muốn chúng tỏ bản lĩnh của mình, thiếu thông tin, hiểu biết và kỹ năng để có thể tự bảo vệ.

     

    * Hoạt động 2 : Tình hình buôn bán sử dụng ma túy (20 phút)

    - Mục tiêu : Giúp học sinh biết được tình hình buôn bán và sử dụng ma túy hiện nay

    - Đồ dùng dạy học : “Phiếu vấn đề” cho 4 nhóm

    - Cách thực hiện :

    Bước 1 : Chia lớp thành 4 nhóm thảo luận các phiếu vấn đề của nhóm mình

    Bước 2 : Các nhóm đọc vấn đề của nhóm mình trước lớp và tóm tắt kết quả thảo luận của nhóm, các nhóm khác bổ sung

    Bước 3 : Giáo viên tổng hợp nội dung chính của hoạt động

     

    Kết luận : Tình hình buôn bán và sử dụng ma túy ở nuớc ta càng ngày càng gia tăng, điều đó có nghĩa là nguy cơ ma túy tấn công mỗi người cũng tăng lên. Mỗi người có trách nhiệm phòng tránh ma túy cho chính mình và người khác. Học sinh cũng có vai trò và trách nhiệm trong công tác phòng tránh ma túy.

     

    * Hoạt động 3 : Hãy nói không với ma túy ! (30 phút)

    - Mục tiêu : Giúp mỗi học sinh đưa ra quyết tâm cá nhân để phòng tránh ma túy

    - Đồ dùng : Giấy màu cho mỗi người

    - Cách thực hiện  :

    Bước 1 : Mỗi người hãy đặt bàn tay mình lên trên tấm giấy màu và vẽ bàn tay vào tờ giấy đó, suy nghĩ và viết vào từng ngón tay khẩu hiệu hành động thể hiện thông điệp “hãy nói không với ma túy”.

    Bước 2 : Trao đổi ý kiến về thái độ và nguyên tắc sống của mình  với một người bạn trong lớp. Sau đó mời một số bạn đọc cho cả lớp cùng nghe về các nguyên tắc sống của mình

    Bước 3 : Giáo viên tổng kết ý kiến thảo lụân của học sinh

     

    Để góp phần tránh ma túy, chúng ta cần :

    - Tìm hiểu về tác hại của ma túy, các nguyên nhân thường dẫn đến sử dụng ma túy và nói cho các bạn khác cùng biết.

    - Có ý thức cảnh giác về các tình huống nguy cơ dẫn đến sử dụng ma túy

    - Kiên quyết cự tuyệt sự rủ rê của bạn bè, không hút, hít, tiêm chích, thử bất kỳ loại ma túy.

    - Từ chối không tham gia tàng trữ, vận chuyển, buôn bán ma túy.

    - Báo cho người có trách nhiệm về những hiện tượng buôn bán sử dụng ma túy

     

    * Họat động 4 : Bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ nhiễm HIV/AIDS (40 phút)

    Thảo luận  tài liệu  : “Một mình một kim”

    - Mục tiêu : Giúp mỗi học sinh hiểu các cánh lựa chọn an toàn để bảo vệ bản thân khỏi ma túy và HIV/AIDS

    - Đồ dùng : Quyển sách nhỏ “Một mình một kim”

    - Cách thực hiện :

    Bước 1 : Chia lớp thành các nhóm 6-8 em. Giáo viên phân công các nhóm đọc tài liệu : trang 1-4, trang 3-10, trang 11-15. Nếu lớp đông, có thể tổ chức 6 nhóm, cứ 2 nhóm đọc cùng phần nội dung.

    Bước 2 : Trong mỗi nhóm, các em xem các trang theo phân công của giáo viên, thảo luận và tóm tắt nội dung chính của bản thân đó

    Bước 3 :

    + Giáo viên mời từng nhóm trình bày tóm tắt. Lưu ý nhắc các nhóm khác lắng nghe và đặt câu hỏi làm rõ thêm nội dung, vì vừa rồi các em chưa thảo luận nội dung của nhóm bạn.

    + Với mỗi nhóm giáo viên nhấn mạnh nội dung hoặc thông điệp chính của các phần tài liệu đó.

    Bước 4 : Giáo viên kết luận

     

    Có các cách cụ thể để bảo đảm an toàn và tự bảo vệ khỏi ma túy và nhiễm HIV/AIDS:

    - Cách tốt nhất là không dùng ma túy. Cần cảnh giác đối với nguy cơ bị lôi kéo vào ma túy, cần có kỹ năng và cách ứng phó để tự bảo vệ bản thân. Cần chủ động tìm hiểu để biết về tác hại nhiều mặt của ma túy, và đặc biệt là nguy cơ nhiễm HIV.

    - Nếu đã trót dùng ma túy thì nên đi cai ngay.

    - Nếu chưa thể bỏ được ngay thì đồi sang hút hoặc hít là cách an toàn hơn tiêm chích

    - Nếu tiếp tục chích, cần dùng bơm kim tiêm riêng, một lần và cũng đừng dùng chung lọ đựng dung dịch

     

    PHIẾU BÀI TẬP

    AI CÓ THỂ BỊ MA TÚY LÔI KÉO

    (Dùng cho hoạt động 1)

    Hãy đánh dấu vào những người có thể bị ma túy lôi kéo
     

    1

    Người lớn đã đi làm

    13

    Lái xe tải

    2

    Người có nhiều  tiền

    14

    Lái xe taxi

    3

    Người bị cô đơn

    15

    Người buôn bán ở chợ

    4

    Người có nhiều nỗi buồn

    16

    Người buôn bán ở cửa hàng

    5

    Thanh niên chưa có vợ

    17

    Bộ đội

    6

    Người đi làm thuê

    18

    Công an

    7

    Công nhân

    19

    Lính cứu hỏa

    8

    Cán bộ nhà nước

    20

    Thợ may

    9

    Người từ 18 tuổi trở nên

    21

    ?

    10

    Trẻ con 10 tuổi

    22

    ?

    11

    Phụ nữ ở nhà nội trợ

    ?

    12

    Sinh viên đại học

    ?

     

    PHIẾU BÀI TẬP

    (Dùng cho hoạt động 2)

     

    “VẤN ĐỀ NÀY NÓI LÊN ĐIỀU GÌ ?”

    Vấn đề cho nhóm 1

    Trong 8 năm qua, tòa án nhân dân các cấp đã xét xử 25.635 vụ, 36.876 người phạm tội liên quan đến ma túy. Trong đó :

    Tử hình : 201 người, tù chung thân : 249 người, tù từ 10-20 năm : 4.246 người

    Những con số này nói lên điều gì ?

     

    Vấn đề cho nhóm 2

    Người nghiện ở lứa tuổi thanh niên tăng nhanh, số người nghiện dưới 30 tuổi chiếm 70%. Thậm chí có cả trẻ em dưới 10 tuổi đã nghiện ma túy.

    Những con số này nói lên điều gì ?

     

    Vấn đề cho nhóm  3

    Nhà nước đã tổ chức cai nghiện cho trên 124.977 lượt người, tỷ lệ số người sau nghiện bỏ được chỉ khoảng 10-15%, có nơi chỉ 5% hoặc tái nghiện 100%, có người đi cai nghiện 8-10 lần vẫn mắc nghiện

    Con số này nói lên điều gì ?

     

    Vấn đề cho nhóm 4

    Năm 2000, cả nước có 100.000 người nghiện ma túy. Nếu một ngày 1 người nghiện ma túy hút một liều herôin giá 100.000Đ thì một ngày cả nước tiêu phí hơn 10 tỉ đồng. Nếu đem số tiền này xây dựng trường học thì mỗi năm xây được khoảng 1000 trường khang trang hiện đại

    Con số này nói lên điều gì ? Số tiền này có thể được dùng vào việc gì khác ?

     

    THÔNG TIN CƠ BẢN DÀNH CHO GIÁO VIÊN

     

    1. Tình hình buôn bán sử dụng ma túy

    - Theo báo cáo của Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy, 6 tháng đầu năm 2001, số tội phạm về ma túy bị bắt giữ và số người nghiện đều tăng so với cuối năm 2000. Hà Nội bắt 900 vụ : 1075 đối tượng, tăng 24% so với năm 2000

    - Đến 30-06-2001 thành phố có 8125 người nghiện ma túy trong đó tuổi từ 18-35 là 6780 người – (chiếm 79,6%)

     

    Người

     1996

    1997

    1998

    1999

    2000

    Số người nghiện ma túy

    69.000

    72.000

    86.000

    107.000

    110.000

    Số HS-SV nghiện ma túy

    2.800

    2.600

    2.460

    2.221

    1.270

    Số tội phạm bị bắt

    6.651

    14.000

    18.000

    22.000

     

     

    Theo nguồn của UBQG về phòng chống tội phạm ma túy, mại dâm

     

    2. Những con đường thâm nhập của ma túy vào truờng học

    Theo nhiều số liệu thống kê có thể thấy những con đường ma túy thâm nhập vào trường học như sau:

    - Nhóm bạn bè : là hình thức thâm nhập nhanh, đơn giản nhất do yếu tố tâm lý lan tỏa số đông

    - Các quán hành xung quanh khu vực nhà trường : các quán này thường là nơi tụ tập của các nhóm học sinh, do đó dễ là nơi tàng trữ, tiêu thụ ma túy do lợi nhuận

    - Tổ chức buôn bán ma túy : bằng con đường sử dụng các tay, chân là những con nghiện tại trường hoặc từ ngòai vào rủ rê, lôi kéo tìm mọi cách tổ chức bán và tổ chức hút, hít, chích.

    - Các tác động xã hội và gia đình khác đã ảnh hưởng tới suy nghĩ và lối sống của cá nhân

     

    3. Cùng giúp nhau phòng tránh ma túy

    Mỗi cộng đồng đều có những vấn đế về ma túy. Trước hiểm họa ma túy, mỗi người chúng ta đều có trách nhiệm bảo vệ mình và  người thân khỏi hiểm họa này thông qua các việc làm cụ thể. Những việc làm đó có thể là cùng giúp nhau tìm hiểu về ma túy, phát hiện và tố giác các hành vi tàng giữ ma túy, thông tin tuyên truyền trong mỗi gia đình về vấn đề ma túy.

     

    4. Phòng chống HIV/AIDS

    Học sinh và Thanh thiếu niên  cần hiểu rõ nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS qua việc sử dụng chung bơm kim tiêm chích ma túy. Biện pháp an toàn là khử trùng bơm kim tiêm đúng cách, và sử dụng bơm kim tiêm riêng. Lưu ý không sử dụng chung.

    -------------------------------------------------------------------------------------------


    Nhắn tin cho tác giả
    Trần Thục Hiền @ 09:28 24/02/2010
    Số lượt xem: 725
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến